Trang chủ / TỔNG QUAN / HĐ CHUNG NHÀ TRƯỜNG / Chương trình Hướng nghiệp “CÙNG BẠN CHỌN NGHỀ CHO TƯƠNG LAI” – năm 2023

Chương trình Hướng nghiệp “CÙNG BẠN CHỌN NGHỀ CHO TƯƠNG LAI” – năm 2023

 

           Sáng ngày 03/12/2023 Chương trình Hướng nghiệp “CÙNG BẠN CHỌN NGHỀ CHO TƯƠNG LAI” đã đến với học sinh THPT Lê Thị Pha.

          Đây là chương trình thường niên do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP.Hồ Chí Minh, ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức.

          Về tham gia trực tiếp tư vấn cho học sinh Nhà trường là các Thầy cô, các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm: Tiến sĩ Lê Thị Thanh Mai ; Ths, chuyên viên tư vấn tâm lý : Đào Lê Tâm An; Ths. Nguyễn Nho Đại – Phó Ban Tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế Tài Chính TP.HCM (UEF); Ths. Nguyễn Vũ Hoàng, Phó Giám Đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh trường ĐH Công Nghệ TP.HCM.

          Thông qua chương trình các em học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng để tự đánh giá năng lực bản thân, giúp các em hiểu rõ hơn về các ngành nghề, xu hướng nghề nghiệp trong nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng …

          Thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, Thầy Nguyễn Đức Tín – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban tư vấn, cảm ơn sự quan tâm của Sở GD – ĐT Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức một chương trình rất ý nghĩa và cần thiết. Thầy Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh với toàn thể học sinh: “Bằng những kiến thức, kỹ năng tiếp thu được trong chương trình, mong các em học sinh Khối 12 sẽ đầu tư về thời gian, tìm kiếm các thông tin cần thiết, tự đánh giá năng lực bản thân, hoàn cảnh gia đình, năng khiếu, sở thích…nhằm lựa chọn một cách đúng đắn nhất nghề nghiệp tương lai bản thân mình. Sau khi đã có hướng lựa chọn, cần tiếp tục bồi dưỡng, trau dồi, rèn luyện những phẩm chất, năng lực đáp ứng với hướng ngành nghề đã chọn”.

          Trong thời gian chương trình diễn ra, học sinh Nhà trường đã rất hứng thú, sôi nổi đặt ra những vấn đề, thắc mắc với ban tư vấn.

          Buổi tư vấn khép lại với những định hướng được mở ra cho học sinh để các em có những quyết định học tập, rèn luyện trong chặng đường lựa chọn nghề nghiệp của mình.

 

—Phạm Quang Chung—

About PHẠM QUANG CHUNG

Bạn đã đọc chưa?

CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN TUYỂN SINH “ ĐÚNG NGÀNH NGHỀ – SÁNG TƯƠNG LAI” NĂM 2024

        Đến hẹn lại lên, sáng ngày 31/3/2024 trường THPT Lê Thị …

Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và ra mắt tổ tự quản “Cổng trường an toàn giao thông”.

      Sáng này 26/3/2024, tại Trường THPT Lê Thị Pha đã diễn ra …

Trả lời